Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama mở cuộc họp báo quan trọng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sắp sửa mở một cuộc họp báo quan trọng mà theo dự liệu sẽ tập trung nói về các vấn đề kinh tế, Afghanistan và vụ tranh cãi xoay quanh việc một mục sư ở Florida định đốt Kinh Koran.

Cuộc họp báo diễn ra ở Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay vào một thời điểm mà các cuộc thăm dò cho thấy tỉ lệ dân chúng ủng hộ ông Obama nằm ở mức thấp trong lúc kinh tế Mỹ tiếp tục gặp khó khăn với tỉ lệ thất nghiệp cao và thị trường lao động tăng trưởng chậm chạp.

Vị tổng thống thuộc đảng Dân chủ này cũng đang đối mặt với khả năng là đảng ông sẽ mất thế đa số ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11, làm cho ông gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thực hiện các chủ trương của mình.

Ông Obama có phần chắc sẽ gặp phải những câu hỏi về cuộc bầu cử sắp tới và nền kinh tế.

Có lẽ ông cũng sẽ đề cập tới những vấn đề đối ngoại nổi bật trong vài tuần qua, như việc chấm dứt hoạt động tác chiến của quân đội Mỹ ở Iraq và cuộc hòa đàm vừa được thực hiện lại giữa Israel và Palestine.

Cuộc họp báo này cũng cho ông Obama một cơ hội để nói tới vụ một mục sư ở Florida định đốt kinh Koran.

Trước đó, ông Obama nói rằng ý định của Mục sư Terry Jones là một màn trình diễn để thu hút sự chú ý của công chúng và có thể gây nguy hại cho binh sĩ Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG