Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama thúc đẩy gia hạn giảm thuế lương bổng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama hôm thứ Hai nhắc lại yêu cầu gia hạn và mở rộng việc cắt giảm thuế lương bổng có lợi cho 160 triệu công nhân Hoa Kỳ.

Việc giảm thuế hiện nay giúp cho một công nhân trung bình 1 ngàn đô la trong năm nay, tuy nhiên việc cắt giảm sẽ hết hạn vào cuối tháng này và thuế của các công nhân sẽ tăng vào tháng Giêng sang năm.

Tổng thống Obama nói với sự phục hồi của nền kinh tế vẫn còn mong manh, Quốc hội nên nhanh chóng tái lập việc cắt giảm thuế lương bổng. Sắc thuế này giúp tài trợ hưu bổng chính phủ cho giới người Mỹ lớn tuổi. Ông nói Quốc hội cũng nên nới rộng lên tới khoảng 1.500 đô la cho một công nhân trung bình và Quốc hội cũng nên tái trợ cấp cho những công nhân thất nghiệp không có việc làm trong một thời gian dài.

Quốc hội đã bắt đầu tranh luận về việc gia hạn giảm thuế lương bổng và phúc lợi thất nghiệp nhưng các nhà lập pháp Dân chủ và Cộng hoà cho tới nay không đạt được thoả thuận. Tuần trước Thượng viện đã bác bỏ kế hoạch của Tổng thống Obama cũng như một đề nghị của đảng Cộng hòa về vấn đề này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG