Đường dẫn truy cập

Thất nghiệp tăng tại các nền kinh tế lớn


Những người tìm việc xếp hàng chờ phỏng vấn trong 1 hội chợ việc làm ở San Mateo, California, tháng 9/2011
Những người tìm việc xếp hàng chờ phỏng vấn trong 1 hội chợ việc làm ở San Mateo, California, tháng 9/2011

Mức thất nghiệp vẫn kéo dài liên tục ở mức cao tại các nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, khiến các nhà hoạch định chính sách, đang cố sức tránh một cơn suy thoái thứ hai, bị đau đầu thêm.

Những số liệu mà Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế OECD công bố hôm thứ Ba cho thấy nạn thất nghiệp tại khắp 34 quốc gia thuộc nhóm này đã tăng chút đỉnh, lên 8,3 vào tháng 10, từ mức 8,2 của tháng trước.

Theo OECD, tổng cộng 45,1 triệu người đã thất nghiệp trong tháng 10, với một số gia tăng lớn nhất tại châu Âu.

Tại khu vực đồng euro nói chung, mức thất nghiệp lên tới 10,3, là mức cao nhất kể từ cao điểm cuộc khủng hoảng tài chánh thế giới.

Tây Ban Nha và Hòa Lan chứng kiến mức thất nghiệp tăng vọt, riêng tại Tây Ban Nha lên tới 22,8%. Các nhà phân tích e ngại rằng những tai họa kinh tế đang diễn ra tại Tây Ban Nha không bao lâu sẽ buộc nền kinh tế lớn thứ tư của khu vực euro sẽ cùng chung số phận với Hy Lạp phải cầu cứu hỗ trợ quốc tế.

Một số nước thành viên OECD đã cố gắng khắc phục mức thất nghiệp của họ. Tại Đức mức thất nghiệp đã giảm đôi chút 0,2% xuống còn 5,5%.

Các dữ kiện của tháng 11 tại Hoa Kỳ cũng cho thấy nạn thất nghiệp đã giảm 0,4% trong nền kinh tế lớn nhất thế giới, xuống còn 8,6%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG