Đường dẫn truy cập

Nga sẽ gởi 50.000 tấn thực phẩm viện trợ tới Bắc Triều Tiên


Ngoại trưởng Lavrov cho biết Nga sẽ thảo luận với các giới chức Bắc Triều Tiên về cách vượt qua tình trạng bế tắc của hội nghị 6 nước
Ngoại trưởng Lavrov cho biết Nga sẽ thảo luận với các giới chức Bắc Triều Tiên về cách vượt qua tình trạng bế tắc của hội nghị 6 nước

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết nước ông sẽ gởi 50.000 tấn ngũ cốc tới Bắc Triều Tiên để giúp nước này đối phó với tình trạng thiếu hụt lương thực sau các trận lụt gây nhiều thiệt hại.

Ông Lavrov nói với các nhà báo hôm thứ Hai sau cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Nam Triều Tiên Kim Sung-hwan.

Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Nam Triều Tiên tới Moscow hôm Chủ nhật để thảo luận về một loạt các vấn đề, trong đó có tình hình tại bán đảo Triều Tiên và các hoạt động liên doanh với Nga.

Hai giới chức vừa kể nói Moscow và Seoul ủng hộ một giải pháp hòa bình về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên thông qua những nỗ lực chính trị và ngoại giao.

Ông Lavrov cho biết Nga sẽ thảo luận với các giới chức tại Bình Nhưỡng về phương cách vượt qua tình trạng bế tắc hiện nay trong hội nghị sáu nước.

Vòng đám phán cuối cùng của hội nghị 6 bên được tổ chức năm 2008 tại Trung Quốc.

Giới chức ngoại giao hàng đầu của Nga này cũng cho biết nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đã được mời thăm viếng Nga trở lại.

Chuyến viếng thăm Nga gần đây nhất là năm 2002. Ông Kim gặp Tổng thống Nga lúc đó là ông Vladimir Putin ở thành phố Vladivostok.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG