Đường dẫn truy cập

Nga chỉ trích nghị quyết của Thượng Viện Mỹ về các lãnh thổ Gruzia


Nghị quyết 29 tháng 7 của Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu Nga rút quân khỏi Nam Ossetia và Abkhazia
Nghị quyết 29 tháng 7 của Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu Nga rút quân khỏi Nam Ossetia và Abkhazia

Nga đã cực lực chỉ trích nghị quyết 29 tháng Bảy của Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu Nga rút quân khỏi Nam Ossetia và Abkhazia, hai lãnh thổ li khai khỏi Gruzia đã tuyên bố độc lập.

Đây là nghị quyết mới nhất của chính phủ Washington yêu cầu Nga tôn trọng điều kiện ngưng bắn, chấm dứt cuộc chiến tranh ngắn ngủi với Gruzia năm 2008.

So sánh nghị quyết này với một “đĩa hát đã rè,” phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Nga, ông Alexander Lukashevik hôm Thứ Hai nói những lời tuyên bố là các binh sĩ Nga đang chiếm 2 lãnh thổ này không có cơ sở pháp lý hay thực tế.

Ông nói thêm rằng những tuyên bố như vậy là có hại bởi vì chúng kích thích điều họ gọi là một thái độ trả thù” (tức là chính sách chính trị có ý định tái chiếm những lãnh thổ bị mất hay bị chiếm) tại Tbilisi và cổ võ cho thái độ không muốn hợp tác của Gruzia.

Nga là nước đã thừa nhận hai lãnh thổ của Gruzia là những nước độc lập sau cuộc chiến tranh này, và nói rằng họ duy trì quyền được đặt binh sĩ tại đó.

Ông Lukashevich nói rằng kể từ khi Nam Osettia và Abkhazia độc lập, không có bóng dáng một binh sĩ Nga nào trên lãnh thổ Gruzia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG