Đường dẫn truy cập

Nga tạm cấm bay phi cơ Antonov-12 sau tai nạn chết người


Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát tại 1 nghĩa trang gần hiện trường nơi 1 chiếc máy bay chở hàng Antonov An-12 bị rơi, 29/7/2007
Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát tại 1 nghĩa trang gần hiện trường nơi 1 chiếc máy bay chở hàng Antonov An-12 bị rơi, 29/7/2007

Nga tạm thời cho ngưng hoạt động loại máy bay chở hàng Antonov-12, một ngày sau tai nạn rớt máy bay, bị quy là do động cơ hỏng, làm thiệt mạng tất cả 11 hành khách.

Các giới chức Bộ Giao thông Nga hôm thứ Tư nói lệnh cấm máy bay Antonov-12 vẫn được duy trì, cho đến khi đã thi hành các biện pháp nhằm nâng cấp các loại máy bay thời kỳ Sô Viết lên ngang với các tiêu chuẩn an toàn hiện nay.

Chiếc máy bay đang tìm cách đáp khẩn cấp thì bị rớt hôm thứ Ba tại vùng Kolyma xa xôi ở đông bắc nước Nga.

Máy bay đang chở lương thực đến Chukotka, một thị trấn hẻo lánh thì phi hành đoàn báo cáo một trong 4 động cơ bị bốc cháy. Nhân viên kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi hành đoàn, và hơn 24 giờ sau đó mới tìm được chiếc máy bay.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt tai nạn máy bay và tai nạn giao thông gây nhiều tử vong, đã buộc giới lãnh đạo Nga ra lệnh duyệt xét lại cấu trúc hạ tầng cũng các biện pháp an toàn của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG