Đường dẫn truy cập

Jordan, Israel thảo luận về hòa đàm Israel-Palestine


Thủ tướng Benjamin Netanyahu hội đàm với vua Jordan Abdullah II tại Amman, 27/7/2010
Thủ tướng Benjamin Netanyahu hội đàm với vua Jordan Abdullah II tại Amman, 27/7/2010

Quốc vương Abdullah II của Jordan mở cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak của Israel vào ngày Chủ Nhật để thảo luận về việc mở lại cuộc hòa đàm trực tiếp giữa Israel và người Palestine.

Ông Barak đã gặp Quốc vương Abdullah tại dinh thự của nhà vua ở Amman. Ông nói với Vua Abdullah rằng Jordan đóng vai trò chính trong việc giúp Israel và người Palestine đạt được sự hiểu biết lẫn nhau.

Trong cuộc hội đàm này, vua Jordan nhắc lại lập trường của ông rằng việc đạt được hòa bình tại vùng Trung Đông là lợi ích chiến lược cho cả vùng này lẫn thế giới.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, và Tổng thống Palestine, ông Mahmoud Abbas, sẽ tham gia cuộc hòa đàm trực tiếp tại Washington vào ngày Thứ Năm. Đây là cuộc đàm phán đầu tiên về vấn đề này kể từ năm 2008.

Trong khi đó, tại Jerusalem, một giáo sĩ Israel có nhiều ảnh hưởng đã khuấy động vấn đề gây tranh cãi này trước khi diễn ra cuộc đàm phán, và nói rằng, ông Mahmoud Abbas và người Palestine phải bị xóa sạch khỏi mặt đất.

Trong một buổi lễ hồi tối Thứ Bảy, nhà lãnh đạo tinh thần đảng Shas, ông Rabbi Ovaldia Yosef, gọi người Palestine là “kẻ thù xấu xa, độc địa của Israel.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG