Đường dẫn truy cập

Dân Palestine đụng độ với cảnh sát tại Đông Jerusalem


Cảnh sát Israel cho hay hôm nay cư dân Palestine tại Đông Jerusalem đã châm lửa đốt xe và ném đá vào cảnh sát sau một cuộc đụng độ với các cư dân Do Thái.

Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ đụng độ ở khu vực Silwan là gì. Cư dân địa phương cho biết bạo động bùng phát sau khi những người định cư Do Thái tiến tới một đền thờ. Theo lời một người mục kích thì họ đang trên đường tiến tới một con suối gần đó.

Căng thẳng dâng cao tại Silwan vì các kế hoạch của chính phủ Israel muốn phá hủy nhà cửa của người Palestine xây dựng bất hợp pháp trong vùng.

Người Palestine muốn biến Đông Jerusalem thành thủ đô của một quốc gia Palestine trong tương lai. Phía Israel tuyên bố toàn bộ thành phố này là thủ đô không thể chia cắt của riêng họ.

Một ngày trước, Ngoại trưởng Avigdor Lieberman của Israel phát biểu rằng nước ông nên tái tục công tác xây cất định cư tại Bờ Tây sau khi lệnh đình chỉ có hiệu lực trong vòng 10 tháng đáo hạn vào tháng tới.

Palestine yêu cầu Israel đình chỉ hoàn toàn việc xây cất định cư như một điều kiện cho các cuộc đàm phán hòa bình dự trù sẽ tái tục tại Washington vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG