Đường dẫn truy cập

Libya không kích trúng khu dân cư


Lực lượng trung thành với ông Gadhafi mở các cuộc không kích mới trong và chung quanh cảng dầu Ras Lanuf
Lực lượng trung thành với ông Gadhafi mở các cuộc không kích mới trong và chung quanh cảng dầu Ras Lanuf

Lực lượng trung thành với ông Gadhafi hôm nay tiếp tục cuộc phản công chống phe nổi dậy, mở các cuộc không kích mới trong và chung quanh cảng dầu Ras Lanuf, kể cả một vụ trúng vào khu vực cư dân.

Các ký giả nước ngoài cho hay một chiến đấu cơ đã thả bom xuống một tòa nhà 2 tầng ở Ras Lanuf, gây thiệt hại cho tầng trệt.

Hiện chưa có tin về con số thương vong.

Các vụ không kích hôm nay diễn ra tiếp theo những vụ tấn công tương tự trong ngày hôm trước.

Trong khi đó, phe nổi dậy tranh đấu để lật đổ chính phủ của ông Moammar Gadhafi hôm nay cho biết một đại diện của nhà lãnh đạo Libya đã đề nghị mở đàm phán với lãnh đạo phe nổi dậy, nhưng đề nghị này bị bác.

Phát ngôn viên của phe nổi dậy hôm nay nói rằng một đề nghị thương thuyết được đưa ra, nhưng ông cho biết phe nổi dậy sẽ không thương thảỏ với ông Gadhafi.

Báo chí loan tin chính phủ Libya phủ nhận chuyện tiếp xúc với phe nổi dậy.

Hôm qua, thành viên hội đồng quản trị do phe nổi dậy lãnh đạo tại Benghazi đã bác bỏ lời kêu gọi đối thoại của cựu Thủ tướng Jadallah al-Talhi.

Họ nói không thể có hòa đàm nếu ông Gadhafi không từ chức.

Trong lời kêu gọi phát đi trên đài truyền hình nhà nước, ông Talhi, người giữ chức đại sứ Libya tại LHQ năm 2008, kêu gọi phe nổi dậy hãy dành cơ hội cho các cuộc thương thuyết để có thể giải quyết cuộc khủng hoảng và giúp chấm dứt tình trạng đổ máu.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG