Đường dẫn truy cập

Các tổ chức thế giới xem xét cách ứng phó với vụ khủng hoảng Libya


Lực lượng nổi dậy chống ông Gadhafi xem xét thiệt hại sau một vụ không kích ở Ras Lanuf, ngày 8/3/2011
Lực lượng nổi dậy chống ông Gadhafi xem xét thiệt hại sau một vụ không kích ở Ras Lanuf, ngày 8/3/2011

Các tổ chức thế giới sẽ nhóm họp trong tuần này để xem xét về cách thức phản ứng trước tình hình bạo động leo thang ở Libya.

Hai thành viên của Hội đồng quốc gia thuộc phe đối lập Libya đang trình bày với các thành viên nghị viện Âu Châu về vụ rối loạn ở Libya.

Hai nhân vật đại diện của hội đồng lâm thời đặt bản doanh ở thành phố Benghazi đang họp với Liên minh Tự do Dân chủ Âu Châu, một khối lớn của phe tự do ở nghị viện Âu Châu.

Liên hiệp Âu Châu cũng sẽ mở phiên họp thượng đỉnh bất thường vào thứ 6 để bàn về vấn đề Libya.

Hôm nay Liên đoàn Ả Rập loan báo rằng họ sẽ mở phiên họp khẩn tại Cairo vào thứ 7 để thảo luận về những diễn biến ở Libya.

Trong khi đó, người đứng đầu Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) nói rằng những hành động giết chóc của các lực lượng thân Gadhafi là “những vụ giết người tập thể”.

Tại một hội nghị tối thứ hai ở Abu Sayyaf Dhabi, Tổng thư ký của GCC nói rằng những hành vi tấn công người Libya là “tội ác chống nhân loại.”

Tổ chức của các quốc gia Ả Rập vùng vịnh Ba Tư cũng hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thiết lập một vùng cấm bay ở Libya.

Hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng các cường quốc thế giới đang xem xét nhiều giải pháp khác nhau để chống Libya, kể cả giải pháp quân sự.

Ông Obama cũng cảnh cáo những người ủng hộ ông Gadhafi là họ phải chịu trách nhiệm về những hành vi bạo động.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG