Đường dẫn truy cập

LHQ: 1 triệu người tị nạn Libya cần được giúp đỡ


Tổng Giám đốc Tổ chức Di dân Quốc tế cho biết nhiều công nhân di trú bị mắc kẹt ở Libya và cần được giúp đỡ
Tổng Giám đốc Tổ chức Di dân Quốc tế cho biết nhiều công nhân di trú bị mắc kẹt ở Libya và cần được giúp đỡ

Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết có tới 1 triệu người, hầu hết là công nhân nước ngoài, hoặc đã bỏ chạy ra khỏi Libya hoặc còn bị mắc kẹt ở đó, và cơ quan này đã kêu gọi quốc tế quyên góp 160 triệu đô la trợ giúp khẩn cấp.

Điều hợp viên Cứu trợ Liên hiệp quốc, bà Valerie Amos, dự báo một cuộc di tản 400.000 người ra khỏi Libya, trong đó có 200.000 người đã chạy thoát, trong khi có 600.000 người còn mắc kẹt bên trong Libya.

Bà Amos nói rằng tất cả những người này cần được cung cấp lương thực, nước uống, chăm sóc sức khoẻ và nơi tạm trú.

Phát biểu tại Geneve hôm thứ Hai, bà Amos tập trung nói về tình hình ở Misrata, thành phố ở mạn đông Tripoli do phiến quân kiểm soát. Nới này đã bị các lực lượng chính phủ tấn công.

Bà nói rằng dân chúng ở đó bị thương và tính mạng bị nguy hiểm và các cơ quan cứu trợ cần có quyền tiếp cận khẩn cấp để hoạt động ở thành phố này.

Tổng Giám đốc Tổ chức Di dân Quốc tế, ông William Swing, cho biết nhiều công nhân di trú bị mắc kẹt ở Libya và cần được giúp đỡ.

Ông Swing nói rằng hiện chưa rõ lý do vì sao mà giòng người di tản lên tới mức 1.000 người mỗi giờ cách nay một tuần bây giờ chỉ còn vài ngàn người mỗi ngày.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG