Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nam Triều Tiên đáp lại Bình Nhưỡng bằng các thao diễn quân sự mới


Hàng không mẫu hạm USS George Washington
Hàng không mẫu hạm USS George Washington

Hoa Kỳ đang đưa một hàng không mẫu hạm đến vùng biển ngoài khơi Nam Triều Tiên để tham gia một cuộc thao dượt hải quân chung được Washington mô tả là để đáp lại vụ tấn công gây chết người của Bắc Triều Tiên nhắm vào một hòn đảo của Nam Triều Tiên.

Lực lượng quân sự của Hoa Kỳ ở Nam Triều Tiên cho hay hàng không mẫu hạm USS George Washington sẽ tham gia cuộc thao diễn bắt đầu từ Chủ nhật này cho đến thứ Tư tới tại vùng viên phía tây của Bán đảo Triều Tiên.

Các giới chức nói rằng cuộc thao diễn đã được hoạch định rất lâu trước vụ Bắc Triều Tiên bắn hơn 100 đạn pháo vào đảo Yeonpyeong ngày hôm qua, giết chết hai binh sĩ Thủy quân Lục chiến và hai thường dân Nam Triều Tiên, và làm bị thương 18 người khác. Đảo này nằm gần vùng biển tranh chấp ở biên giới phía tây giữa hai miền Triều Tiên.

Quân đội Hoa Kỳ cho hay cuộc thao dượt sẽ biểu dương sức mạnh của hai quốc gia đồng minh – Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, và thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với sự ổn định trong khu vực. Nam Triều Tiên đã đáp trả vụ tấn công của miền bắc bằng việc bắn đạn pháo vào các địa điểm của Bắc Triều Tiên ở bên kia biên giới trên biển.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã điện đàm với Tổng thống Lee Myung-bak của Nam Triều Tiên ngày hôm qua, và hứa sẽ đưa ra một lên án quốc tế đối với việc mà Tổng thống Obama gọi là "hành động thái quá" của Bình Nhưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG