Đường dẫn truy cập

Nhiều nhà cửa bị cháy trong vụ pháo kích giữa 2 miền Triều Tiên


Đảo Yeonpyeong có hơn 1.000 dân, nhiều người đã vội vã xuống hầm trú ẩn trong lúc những người khác xuống tàu bỏ chạy sau vụ pháo kích, ngày 23/11/2010
Đảo Yeonpyeong có hơn 1.000 dân, nhiều người đã vội vã xuống hầm trú ẩn trong lúc những người khác xuống tàu bỏ chạy sau vụ pháo kích, ngày 23/11/2010

Bắc Triều Tiên đã bắn một loạt trọng pháo vào khu vực biên giới đông dân cư do miền Nam kiểm soát khiến lực lượng Nam triều Tiên bắn trả và các phản lực cơ đã cất cánh.

Nam Triều Tiên cho biết 2 binh sĩ thủy quân lục chiến thiệt mạng trong vụ tấn công và 12 người khác bị thương trong một trong các diễn biến nghiêm trọng nhất kể từ cuộc chiến Triều Tiên.

Báo chí loan tin một số nhà cửa bốc cháy và có 2 thường dân bị thương.

Hơn 1.000 cư dân trên đảo Yeopyeong được di tản đến những nơi tạm trú khẩn cấp.

Ông Shin Eung-Ho, thuyền trưởng của một chiếc tàu đánh cá ở Yeongpyeong cho biết một quả đạn rơi vào nhà bên cạnh nhà ông.

Tổng thống Lee Myung Bak đã triệu tập phiên họp khẩn cấp với các bộ trưởng an ninh và các giới chức cho biết ông đang làm việc để ngăn không cho vụ pháo kích leo thang.

Nhưng chính phủ của ông cũng cảnh cáo là nếu có thêm các cuộc tấn công thì sẽ có việc trả đũa nghiêm trọng.

Hoa Kỳ yêu cầu Bắc Triều Tiên ngưng ngay hành động gây hấn và tái khẳng định cam kết bảo vệ Nam Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên cáo buộc việc bắn trọng pháo qua lại là do Nam Triều Tiên khiêu khích khi xúc tiến cuộc thao diễn quân sự hằng năm trên đảo cách duyên hải Bắc Triều Tiên chỉ 12 kilomét.

Nhưng Nam Triều Tiên nói rằng lực lượng của họ chỉ bắn ra hướng biển và cách xa Bắc Triều Tiên.

ơ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG