Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Israel chớ nên tấn công quân sự Iran


Bộ trưởng Panetta nói rằng một cuộc tấn công quân sự vào Iran có thể dẫn đến tác động kinh tế nghiêm trọng trên thế giới
Bộ trưởng Panetta nói rằng một cuộc tấn công quân sự vào Iran có thể dẫn đến tác động kinh tế nghiêm trọng trên thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói rằng ông đang cảnh báo Israel chớ nên có hành động quân sự đối với Iran, trong lúc cơ quan nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc chuẩn bị tranh luận về một giải pháp bày tỏ “sự lo ngại sâu sắc và ngày càng gia tăng” về chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Panetta phát biểu trước cuộc gặp ngày hôm nay với người đồng nhiệm Israel Ehud Barak rằng một cuộc tấn công quân sự có thể có những tác động kinh tế nghiêm trọng trên khắp thế giới.

Ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tập trung vào các biện pháp chế tài như một công cụ nhằm dập tắt tham vọng vũ khí hạt nhân mà Iran bị nghi ngờ đang theo đuổi.

Cũng trong ngày hôm nay, Cơ quan Nguyên tử Năng quốc tế sẽ tiến hành cuộc họp đầu tiên kể từ khi họ cáo buộc rằng có bằng chứng “khả tín” về việc Tehran đang tìm cách sản xuất vũ khí hạt nhân.

Trong phiên họp này, cơ quan nguyên tử năng dự kiến sẽ tranh luận về một nghị quyết mới của các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong đó nói rằng các cường quốc thế giới đang ngày càng lo ngại rằng Iran đang dùng chương trình hạt nhân của họ để phát triển vũ khí quân sự.

Hoa Kỳ và một số nước châu Âu đã thúc giục cơ quan theo dõi hạt nhân này cứng rắn với Iran vì chương trình hạt nhân của họ.

Iran đã bác bỏ phúc trình hồi tuần trước của IAEA và tiếp tục bác bỏ các cáo giác rằng họ theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG