Đường dẫn truy cập

Mỹ: Djibouti là đồng minh chính chống khủng bố


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói chuyện với quân đội Hoa Kỳ tại trại Lemonnier ở Djibouti, 13/12/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói chuyện với quân đội Hoa Kỳ tại trại Lemonnier ở Djibouti, 13/12/2011

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tuyên bố, Djibouti, quốc gia Đông Phi, đã trở thành đồng minh chính yếu trong cuộc chiến đấu chống lại khủng bố và cướp bóc.

Ông Panetta đã thực hiện một chuyến thăm ngắn hôm thứ Ba đến Djibouti, nơi ông hội kiến với Tổng thống Ismail Omar Guelleh và cám ơn về hỗ trợ của ông.

Ngỏ lời với các ký giả cùng đáp chuyến bay tới Djibouti với ông, ông Panetta nói rằng nước này đang giúp đỡ Hoa Kỳ chống lại các nhóm khủng bố trong khu vực:

“Tất cả quí vị đều biết rõ những nỗ lực đáng kể đã được thực hiện để chống lại al-Qaida, và hiện nay thách thức đã di chuyển đến những điểm chính như Yemen và Somali, và những nỗ lực theo dõi đòi hỏi những liên minh quan trọng trên thế giới. Djibouti giúp cung ứng mối liên kết đó cho các chiến dịch đang được xúc tiến không chỉ chống lại al-Qaida mà còn chống lại al-Shabab nữa.”

Quân chủ chiến al-Shabad tại Somali đang cố gắng lật đổ chính phủ Somali và thiết lập 1 nhà nước Hồi giáo.

Quốc gia Đông Phi này cũng bị bọn cướp biển dùng làm nơi ẩn náu để rình rập những con tàu trong vùng vịnh Aden và Ấn Độ Dương.

Trong thời gian lưu lại Djibouti, ông Panetta còn đi thăm quân đội Hoa Kỳ. Hiện có 3.000 binh sĩ Mỹ đang trú đóng tại nước này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG