Đường dẫn truy cập

IMF: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,5% trong năm nay


Giám đốc kinh tế của IMF Oliver Blanchard
Giám đốc kinh tế của IMF Oliver Blanchard

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hiện lạc quan thêm đôi chút về mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu, vào lúc các quốc gia châu Âu thực hiện các biện pháp ứng phó với cuộc khủng hoảng nợ của khu vực, và nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn chút ít.

Phát biểu tại buổi lễ gọi là ‘Triển vọng Kinh tế Thế giới” của IMF hôm nay, giám đốc nghiên cứu Oliver Blanchard nói rằng trong sáu tháng qua, nền kinh tế toàn cầu đã ở trong trạng thái ‘trồi sụt’, để lại cảm giác ‘bất an’.

Phúc trình của IMF được công bố vào lúc các giới chức từ nhiều quốc gia thành viên của tổ chức này và Ngân hàng Thế giới nhóm họp ở Washington trong tuần này.

Ông Blanchard nói nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 3,5% trong năm nay, tức là tăng nhanh hơn đôi chút so với năm ngoái.

Phúc trình nói rằng các thị trường đang trỗi dậy sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn so với các nền kinh tế phát triển.

Ví dụ, nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng 2,1% trong năm 2012, Trung Quốc tăng trưởng hơn 8% nhưng châu Âu sẽ giảm khoảng 0,3%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG