Đường dẫn truy cập

IMF ca ngợi chính sách kinh doanh của Trung Quốc


Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde
Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde

Bà Christine Lagarde, Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế, hôm nay kết thúc chuyến đi thăm Trung Quốc 2 ngày, với lời khuyến cáo hãy thận trọng về tiến trình hồi phục kinh tế toàn cầu. Bà Lagarde ca ngợi nước cộng sản Trung Quốc về các chính sách kinh doanh của nước này.

Lên tiếng trước một cử tọa bao gồm các lãnh đạo doanh thương và các giới chức tại Bắc Kinh, bà Lagarde nói thế giới đã lùi ra xa bờ vực được một bước, tuy nhiên vẫn cấp thiết cần đến nhiều biện pháp cải cách tài chính.

Bà Lagarde nói giới lãnh đạo tại Châu Âu cần đề cao cảnh giác về vấn đề nợ nần, tập trung vào nỗ lực thực thi các biện pháp tài chính và thận trọng theo sát tình hình kinh tế của Hy Lạp.

Bà Lagarde mô tả Trung Quốc là điểm sáng trong một nền kinh tế toàn cầu đầy bất định.

Bà cho rằng tình hình kinh tế toàn cầu có thể tệ hại hơn nhiều, nếu không có lực đẩy từ Trung Quốc cho phát triển và ổn định.

Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế kêu gọi Trung Quốc hãy tiếp tục tiến bước bằng cách duy trì một vai trò nổi bật trong các cuộc thảo luận về chính sách toàn cầu, và cùng lúc duy trì các nỗ lực nhằm đẩy mạnh sự chuyển biến của nền kinh tế Trung Quốc.

Trong chuyến đi lần này, bà Christine Lagarde đã gặp Phó Thủ Tướng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Tiểu Xuyên cùng các giới chức cao cấp khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG