Đường dẫn truy cập

Kinh tế nước Anh lại lâm vào tình trạng suy thoái


Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh hôm nay cho biết kinh tế bị co cụm 0,2% trong 3 tháng đầu năm nay.

Sự sút giảm này diễn ra tiếp theo sự co cụm 0,3% trong 3 tháng cuối của năm 2011.

Một cuộc suy thoái được định nghĩa là có mức tăng trưởng âm trong hai quí liên tiếp.

Hầu hết các nhà kinh tế học dã dự báo nền kinh tế sẽ tăng trưởng chút đỉnh vào đầu năm 2012.

Tin về sự suy thoái của kinh tế Anh được loan báo một ngày sau khi ngân hàng trung ương của Hy Lạp cho biết nền kinh tế gặp nhiều khó khăn của họ đã co cụm với mức độ cáo hơn dự báo.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương, ông George Provopoulos, hôm qua nói rằng kinh tế Hy Lạp sẽ co cụm tới 5% trong năm nay, là năm thứ 5 liên tiếp nền kinh tế nước này bị suy thoái. Chỉ một tháng trước, ngân hàng này dự báo nền kinh tế sẽ co cụm 4,5%.

Ông Provopoulos nói rằng ngay sau khi cử tri chọn tân chính phủ trong cuộc bầu cử ngày 6 tháng 5, quốc gia nợ nần chồng chất này cần nhanh chóng áp dụng thêm các biện pháp kiệm ước để kiềm chế thâm hụt ngân sách.

Tuy nhiên, những biện pháp kiệm ước không được dân chúng tán thành ờ Hy Lạp và các nước khác ở Châu Âu. Công nhân đã thường xuyên thực hiện những vụ xuống đường biểu tình ở Athens và tại những thủ đô của nhiều nước khác.

Giờ đây, trong lúc tăng trưởng kinh tế Châu Âu bị trì trệ và cử tri chống đối việc cắt gaỉm chi tiêu, một số giới chức hô hào cho việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của châu lục này.

Hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu, ông Mario Draghi, nói rằng Châu Âu cần có điều mà ông gọi là “ một giao ước tăng trưởng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG