Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cam kết cung cấp 60 tỷ đôla cho Quĩ Tiền tệ Quốc tế


Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi

Nhật Bản cho biết họ sẽ cung cấp một khoản vay trị giá 60 tỷ đôla cho Quĩ Tiền tệ Quốc tế, IMF, để thúc đẩy nỗ lực kiểm soát cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi đã tiết lộ kế hoạch này ngày hôm nay trong một cuộc họp báo ở Tokyo, khiến Nhật Bản trở thành nước không thuộc châu Âu đầu tiên cam kết cung cấp nguồn lực bổ sung cho IMF.

Các nước trong khối sử dụng đồng euro đã cam kết 200 tỷ đôla.

Giám đốc Điều hành IMF Christine Lagarde đã hoan nghênh loan báo của Nhật Bản, và gọi đây là “một bước tiến quan trọng” trong việc giúp quỹ này “ngăn chặn và chống lại khủng hoảng” và thúc đẩy sự ổn định kinh tế toàn cầu.

Quỹ có trụ sở ở Washington loan báo hồi tháng Giêng rằng họ sẽ cần thêm khoảng 600 tỷ đôla để cung cấp cho các nước châu Âu một bức tường lửa chống lại cuộc khủng hoảng nợ đang tác động tới Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha. Nhưng bà Lagarde mới nói hồi tuần trước rằng họ sẽ không cần số ngân khoản nhiều như dự báo ban đầu.

Cam kết của Nhật Bản cho IMF được đưa ra nhiều ngày sau các cuộc họp ở Washington của IMF và Ngân hàng Thế giới, và một hội nghi thượng đỉnh song song của các bộ trưởng tài chính của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG