Đường dẫn truy cập

Chụp được hình ảnh về chiến đấu cơ tàng hình của Trung Quốc


Chiếc máy bay của Trung Quốc trong các bức ảnh trông giống như máy bay tàng hình F-22 của Hoa Kỳ (hình trên)
Chiếc máy bay của Trung Quốc trong các bức ảnh trông giống như máy bay tàng hình F-22 của Hoa Kỳ (hình trên)

Các trang mạng về quốc phòng trên thế giới đang đăng tải những bức ảnh bị tiết lộ về những gì trông có vẻ như một chiếc chiến đấu cơ tàng hình mới của Trung Quốc.

Tạp chí Aviation Week của Hoa Kỳ nói rằng những bức ảnh được chụp tuần trước trong khi chiếc máy bay đang được thử nghiệm tại một sân bay ở Thành Ðô.

Tạp chí này cho biết các biện pháp an ninh trong khi diễn ra cuộc thử nghiệm không chặt chẽ, cho thấy các giới chức Trung Quốc cũng không lấy làm buồn lòng về vụ tiết lộ này.

Một bài báo nói về chiếc chiến đấu cơ vừa kể, được gọi là J-20 đã xuất hiện hôm qua trên tờ Global Times của Trung Quốc, là tờ báo do đảng cộng sản nước này kiểm soát.

Các giới chức quân đội Trung Quốc trước đó tuyên bố dự kiến sẽ có một máy bay tàng hình trước năm 2011 và máy bay này sẽ được đưa vào hoạt động trước năm 2017.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates, sẽ đi thăm Trung Quốc tuần tới, lúc bấy giờ tuyên bố ông không tin là ước muốn của họ có thể thành tựu trước năm 2020.

Chiếc máy bay trong các bức ảnh trông giống như máy bay tàng hình F-22 của Hoa Kỳ, được thiết kế để tránh sự phát hiện của radar và những hệ thống do thám khác.

Tờ Aviation Week nói rằng chiếc máy lớn hơn các chuyên gia dự kiến, và rằng máy bay được thiết kế để thực hiện những chuyến bay tầm xa và chở nhiều vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG