Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên bố đạt tiến bộ trong công tác chống sa mạc hóa


Một giới chức ngành lâm nghiệp Trung Quốc nói rằng diện tích đất bị xuống cấp đã giảm bớt nhờ những nỗ lực khẩn hoang của chính phủ
Một giới chức ngành lâm nghiệp Trung Quốc nói rằng diện tích đất bị xuống cấp đã giảm bớt nhờ những nỗ lực khẩn hoang của chính phủ

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng họ đã đạt được tiến bộ trong công tác chống sự bành trướng các sa mạc, nhưng cảnh báo rằng tiến trình tái tạo đất đai sẽ phải mất hằng trăm năm.

Hôm thứ Ba, một giới chức ngành lâm nghiệp Trung Quốc, Zhu Lieke, nói hơn 1/4 diện tích đất canh tác của Trung Quốc đã bị xuống cấp - có nghĩa là bị bao phủ bởi sa mạc hay trở thành sa mạc.

Ông Zhu nói trong một cuộc họp báo rằng diện tích đất đai bị xuống cấp tại Trung Quốc đã giảm bớt 0,5% so với năm 2005, nhờ những nỗ lực khẩn hoang của chính phủ.

Cuộc khảo sát năm 2009 ước tính rằng tổng diện tích các sa mạc của Trung Quốc là 1,7 triệu kilomet vuông. Người đứng đầu nỗ lực chống xói mòn của Trung Quốc, ông Liu Tuo nói rằng chỉ khoảng 1/3 diện tích đó có thể phục hồi thành đất đai canh tác hoặc thành nơi có thể sinh sống, một tiến trình mà ông tiên liệu là phải mất 300 năm.

Các giới chức Trung Quốc nói công tác chống sa mạc hóa vẫn còn là một khó khăn đặc biệt tại miền tây bắc, nơi đất đai bị sử dụng quá mức cho ngành chăn nuôi gia súc, vì nạn phá rừng, và tình trạng khô hạn do biến đổi khí hậu gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG