Đường dẫn truy cập

TQ có thể học cách sản xuất máy bay tàng hình từ phi cơ Mỹ bị bắn hạ


Xác chiến đấu cơ tàng hình F-117 của Mỹ bị phi đạn đất đối không do Nga sản xuất bắn hạ trên bầu trời Serbia hồi năm 1999
Xác chiến đấu cơ tàng hình F-117 của Mỹ bị phi đạn đất đối không do Nga sản xuất bắn hạ trên bầu trời Serbia hồi năm 1999

Truyền thông quốc tế đang phỏng đoán rằng Trung Quốc có thể đã học cách sản xuất chiến đấu cơ tàng hình một phần qua việc nghiên cứu những bộ phận còn sót lại của một chiếc phi cơ của Hoa Kỳ bị bắn hạ trên bầu trời Serbia hồi năm 1999.

Chiến đấu cơ tàng hình F-117 của Mỹ bị phi đạn đất đối không do Nga sản xuất bắn hạ trong một vụ đánh bom, là chiếc duy nhất sử dụng công nghệ tàng hình để tránh rada từng bị bắn hạ.

Hãng thông tấn AP trích lời tham mưu trưởng Croatia trong cuộc chiến tranh Kosovo, Đô đốc Davor Domazet-Loso, nói rằng các mật vụ Trung Quốc đã đi khắp khu vực nơi chiếc phi cơ này bị bắn hạ để mua những mảnh vỡ được các nông dân địa phương bán làm đồ lưu niệm.

Ông Domazet-Loso, người đã dựa trên thông tin từ các báo cáo tình báo của Croatia, nói với hãng thông tấn AP rằng ông tin là các kỹ sư Trung Quốc đã sử dụng những bộ phận đó để “nghiên cứu về công nghệ chế tạo máy bay tàng hình.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG