Đường dẫn truy cập

Tờ báo của Đảng CS TQ muốn lập dấu mốc trên con đường tư bản


Tờ báo của Đảng CS TQ muốn lập dấu mốc trên con đường tư bản
Tờ báo của Đảng CS TQ muốn lập dấu mốc trên con đường tư bản

Tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho biết rằng trang web của họ sắp sửa bán cổ phần cho các nhà đầu tư và cung cấp các dịch vụ mới để trở thành “một website tầm cỡ quốc tế.”

Trong bài viết đăng tải ngày hôm nay, tờ Nhân dân Nhật báo nói rằng họ dự kiến sẽ huy động 120 triệu đô la trong ngày đầu chào sàn chứng khoán, một hành động thường được xem là dấu hiệu thành công trong xã hội tư bản.

Báo này nói thêm rằng họ sẽ trở thành website tin tức đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán trong lúc Trung Quốc “tăng tốc việc thị trường hóa các cơ quan tin tức của nhà nước.”

Bài báo cho biết giới hữu trách cũng có kế hoạch để niêm yết 9 website tin tức do nhà nước bảo trợ, trong đó có những website của hãng tin Tân Hoa và hệ thống truyền hình quốc gia.

Mặc dù vậy, dường như người dân bình thường ở Trung Quốc sẽ không thể làm chủ một phần của tờ Nhân dân Nhật báo. Trang web này cho biết họ dự định thu hút điều mà họ gọi là “các nhà đầu tư chiến lược” và công cuộc điều đình đang được tiến hành với hơn 10 nhà đầu tư, trong đó có China Mobile, China Telecom và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG