Đường dẫn truy cập

TT Obama muốn Hoa Kỳ có mối quan hệ tích cực với TQ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tái khẳng định quyết tâm xây dựng một mối quan hệ tích cực với Trung Quốc trong cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Washington.

Trong một thông cáo công bố tối thứ ba, Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama nói với ông Dương Khiết Trì rằng ông muốn mối quan hệ Mỹ-Trung là một mối quan hệ “có qui mô toàn diện, có thành quả tích cực và có tính chất hợp tác.”

Tổng thống Obama đã ghé vào phòng họp tại Tòa Bạch Ốc, nơi ông Dương Khiết Trì đang họp với ông Tom Donilon, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, để bàn về việc chuẩn bị cho chuyến viếng thăm chính thức của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến Washington trong tháng này.

Tòa Bạch Ốc cho biết tại cuộc họp này ông Donilon đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc giảm thiểu tình trạng mất cân bằng trong nền kinh tế toàn cầu và trong mối quan hệ thương mại Mỹ-Trung.

Hoa Kỳ lâu nay vẫn hối thúc Trung Quốc để cho chỉ tệ của họ tăng giá nhanh hơn.

Cuộc họp cũng bàn tới những nỗ lực nhằm ngăn chận các chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên và Iran, và bảo đảm cho sự thành công của cuộc trưng cầu dân ý về nền độc lập của Nam Sudan vào chủ nhật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG