Đường dẫn truy cập

Miến Điện: Thêm nhiều đơn khiếu nại về lao động cưỡng bách


Miến Điện: Thêm nhiều đơn khiếu nại về lao động cưỡng bách
Miến Điện: Thêm nhiều đơn khiếu nại về lao động cưỡng bách

Tổ chức Lao động Quốc tế cho biết cải thiện nhận thức của công chúng về luật cấm lao động cưỡng bách tại Miến Điện đã đưa tới việc gia tăng các đơn khiếu nại tại văn phòng của họ tại Rangoon.

Tổ chức lao động của Liên Hiệp Quốc, gọi tắt là ILO, nói rằng số đơn khiếu nại gia tăng được xem như chỉ dấu cho thấy nhân dân Miến Điện đã ý thức hơn về quyền được khiếu nại của họ, thay vì gia tăng những vụ bóc lột lao động.

Một ủy ban của Tổ chức ILO duyệt xét tình trạng lao động tại Miến trong năm qua cho biết nhà chức trách đã cho in và phân phát các tập sách giải thích luật lao động và thủ tục để nộp đơn khiếu nại.

Ủy ban này phúc trình rằng bất chấp những hoạt động như thế, có bằng chứng cho thấy cả giới hữu trách quân sự lẫn dân sự tại Miến Điện vẫn tiếp tục sử dụng lao động cưỡng bách, không trả lương, cho những dự án của họ.

Ủy ban cho hay trừng phạt hình sự đối với những lề lối sử dụng lao động phi pháp đã không được thực thi nghiêm ngặt.

Ủy ban ILO đã kêu gọi chính quyền Miến Điện đảm bảo rằng hệ thống luật pháp nghiêm cấm tất cả mọi hình thức lao động cưỡng bách và rằng các biện pháp cần phải được áp dụng để ngăn chặn và trừng phạt những lề lối bóc lột đó.

ILO cũng khuyến cáo chính quyền Miến Điện ngăn chặn việc tuyển mộ trẻ em vào quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG