Đường dẫn truy cập

TNS John McCain gặp bà Aung San Suu Kyi


Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain gặp lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện Aung San Suu Kyi tại tư gia của bà ở Rangoon, ngày 2/6/2011
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain gặp lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện Aung San Suu Kyi tại tư gia của bà ở Rangoon, ngày 2/6/2011

Thượng nghị sĩ John McCain của Hoa Kỳ đang có mặt tại Miến Điện để đánh giá triển vọng của những cải cách dân chủ - đã hứa với bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ dân chủ đối lập của Miến Ðiện, rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực mang lại dân chủ cho quốc gia ở Đông Nam Á này.

Hôm nay, ông McCain đã gặp bà Suu Kyi tại Rangoon trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó, bà Suu Kyi phát biểu với báo giới rằng bà hài lòng về cuộc gặp này.

Thượng nghị sĩ McCain cũng tiếp xúc với 7 cựu tù nhân chính trị và giới lãnh đạo của một số đảng sắc tộc nhỏ ở Miến Ðiện.

Ngày mai, ông sẽ tổ chức họp báo tại tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Rangoon.

Ông McCain tới Rangoon sau các cuộc họp với Phó Tổng thống Aung Myint Oo, Ngoại trưởng Wunna Maung Lwin, cùng các giới chức khác tại thủ đô hành chính Naypyidaw hôm qua.

Tờ New Light of Myanmar của nhà nước Miến Điện loan tin Thượng nghị sĩ McCain và Ngoại trưởng nước chủ nhà đã thảo luận về quan hệ song phương và các mối quan tâm chung của đôi bên, nhưng không cho biết rõ chi tiết.

Tuy nhiên, trước khi tới Miến Điện, ông McCain tuyên bố sẽ thúc giục chính quyền nước này không can thiệp vào chuyến đi sắp tới vòng quanh đất nước của bà Aung San Suu Kyi được loan báo trong tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG