Đường dẫn truy cập

Afghanistan cung cấp cho Pakistan bằng chứng vụ ám sát ông Rabbani


Những người ủng hộ cựu TT Burhanuddin Rabbani của Afghanistan tập trung bên ngoài tư thấp của ông sau khi ông bị ám sát, ngày 21 tháng 9, 2011.
Những người ủng hộ cựu TT Burhanuddin Rabbani của Afghanistan tập trung bên ngoài tư thấp của ông sau khi ông bị ám sát, ngày 21 tháng 9, 2011.

Cơ quan tình báo Afghanistan hôm nay cho biết họ đã trao cho Pakistan những bằng chứng cho thấy vụ ám sát cựu Tổng thống Afghanistan Burhanuddin Rabbani đã được hoạch định ở Pakistan.

Tổng cục An ninh Quốc gia Afghanistan, gọi tắt là NDS, nói rằng vụ nổ bom tự sát hồi tháng 9 giết chết ông Rabbani đã được trù hoạch tại Satellite, một khu ngoại ô của thành phố Quetta ở Pakistan.

Người ta tin rằng các thủ lãnh của phe Taliban hiện đặt căn cứ ở Quetta. Hội đồng lãnh đạo của phe này có tên là Quetta Shura. Taliban không lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ giết hại ông Rabbani.

Một phát ngôn viên của NDS nói rằng cơ quan ông đã bắt giữ một số người dính líu tới âm mưu giết ông Rabbani. Người phát ngôn nói thêm rằng các chi tiết khác sẽ được công bố trong nay mai bởi một ủy ban được thành lập để điều tra vụ ám sát ông Rabbani.

Ông Rabbni, người từng dẫn đầu các nỗ lực để tiến hành hòa đàm với phe nổi dậy, đã bị giết chết tại tư gia ở Kabul bởi một kẻ nổ bom tự sát tự xưng là mang theo một thông điệp hòa bình của giới lãnh đạo Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG