Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ sang Haiti


<!-- IMAGE -->

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton cho hay ông sẽ lên đường sang Haiti hôm thứ hai trong cương vị Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc tại Haiti.

Ông Clinton nói hôm chủ nhật rằng ông sẽ trao lại các vật phẩm cứu trợ và gặp Tổng thống Haiti Rene Preval cùng với các giới chức khác của chính phủ Haiti.

Cựu Tổng thống Clinton lên đường giữa lúc các nhân viên cứu hộ đang phấn đấu để phân phối lương thực, nước uống và thuốc men đến tay người dân Haiti, đang tuyệt vọng cần đến hàng cứu trợ.

Các giới chức Mỹ nói diện tích dành cho các phi cơ tại phi trường Port-au-Prince đang làm trì chậm công tác phân phối hàng tiếp tế bằng đường hàng không.

Lực lượng hải quân Hoa Kỳ đang dồn nỗ lực làm việc để sửa chữa bến cảng hầu có thể mở thêm một đường tiếp tế bằng đường thủy.

Một trong các vị chỉ huy hàng đầu có trách nhiệm lãnh đạo các nỗ lực cứu hộ tại hiện trường, là Thượng tướng Mỹ Ken Keen, nói rằng các nhân viên của ông đang lệ thuộc vào phi cơ trực thăng để chuyên chở nước, lương thực và dụng cụ y tế bởi vì hệ thống đường xá của Haiti bị thiệt hại quá nặng.

Các toán cứu hộ đến từ 30 quốc gia vẫn tiếp tục bới trong các đống gạch vụn của các tòa nhà đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Các nhân viên cứu hộ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã lôi được một bé gái 7 tuổi và hai người sống sót khác ra khỏi đống đổ nát của một siêu thị hôm chủ nhật, 5 ngày sau khi xảy ra trận động đất đo được 7 độ trên địa chấn kế.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ loan báo các công dân Mỹ tại Haiti có sổ thông hành hợp lệ, nên đi thẳng đến phi trường tại thủ đô Port-au-Prince, nếu muốn được sơ tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG