Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ du hành tới Haiti


<!-- IMAGE -->

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton, sẽ tới Haiti vào ngày Thứ Bảy để trực tiếp quan sát những nỗ lực cứu trợ, 3 ngày sau khi trận động đất biến thủ đô Port-au-Prince thành đống đổ nát khiến hàng ngàn người thiệt mạng hay trở thành những người vô gia cư.

Bà Hillary Clinton sẽ đến Haiti cùng với ông Rajiv Shah, tân giám đốc USAID tức Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ.

Chiều Thứ Sáu, Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã nói với các nhà báo rằng bà sẽ gặp Togn thống Rene Preval và những giới chức khác của Haiti, cùng với các thành viên của toán nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ làm việc tại hiện trường.

Những lời nhận định này được đưa ra trong lúc các toán cứu tor quốc tế làm việc để đưa trợ giúp khẩn cấp đến cho cư dân Port-au-Prince hiện đang hết sức cần tới nước uống, thực phẩm, nơi tạm trú và những nhu cầu căn bản khác.

Đã có những lo ngại về tình hình bất ổn và có tin về các vụ hôi của trong thành phố.

Những người được chứng kiến cũng cho biết, nhiều người đàn ông với dao rựa đã đi lang thang trên các đường phố vào ban đêm để kiếm chác bất cứ thứ gì có thể tìm thấy trong những ngôi nhà đổ nát của dân chúng.

Thủ đô Haiti giờ đây không còn một lực lượng cảnh sát hoạt động, và khi trận động đất xảy ra thì nhà tù của thành phố đã bị phá hủy, khiến hằng ngàn tù nhân còn sống sót trốn thoát.

Tàu sân bay (USS Carl Vinson) của Hoa Kỳ với 19 máy bay trực thăng trên tàu đã tới ngoài khơi bờ biển Haiti hôm Thứ Sáu để được sử dụng như một phi trường nổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG