Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên tổng thống Mỹ mở cuộc tranh luận đầu tiên


Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và John McCain sẽ đối diện với nhau trong cuộc tranh luận bầu cử tổng thống 2008 đầu tiên được nhiều người trông đợi.

Cho đến sáng thứ sáu vừa qua thì dư luận vẫn không chắc rằng liệu cuộc tranh luận có diễn ra tại thành phố Oxford ở miền nam bang Mississippi vào tối thứ sáu, giờ địa phương, như đã định hay không.

Trước đó ứng cử viên John McCain của Đảng Cộng hòa đã hoãn cuộc tranh luận lại để đến Washington dự họp về cuộc khủng hoảng tài chánh. Trong khi đó ứng cử viên Barack Obama của Đảng Dân chủ nói ông sẽ chắc chắn có mặt tại cuộc tranh luận.

Cuộc tranh luận này sẽ tập trung vào các chính sách đối ngoại, các vấn đề an ninh quốc gia, và có thể cũng sẽ bàn đến cuộc khủng hoảng kinh tế. Hàng chục triệu người sẽ theo dõi cuộc tranh luận này.

Hai cuộc tranh luận kế tiếp theo dự trù sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 10 và 15 tháng 10. Hai ứng cử viên phó tổng thống, bà Sarah Palin bên Đảng Cộng hòa, và ông Joe Biden bên Đảng Dân chủ, sẽ đối diện với nhau trong cuộc tranh luận vào ngày 2 tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG