Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama ủng hộ tạm thời cho kế hoạch cứu nguy


Các ứng cử viên tổng thống John McCain của đảng Cộng hòa và Barack Obama của đảng Dân chủ, mỗi bên đã loan báo sự ủng hộ tạm thời dành cho một kế hoạch của chính phủ nhằm cứu nguy cho các công ty tài chính tư nhân.

Hôm nay, cả hai ứng cử viên ca ngợi thỏa thuận đề nghị 700 tỷ đôla là đã bao gồm một phần dành cho việc kiểm soát độc lập và bảo vệ những người thọ thuế.

Ông McCain nói với chương trình This Week của đài truyền hình tin tức ABC rằng ông hy vọng có thể ủng hộ thỏa thuận, trong khi ông Obama nói với chương trình Face the Nation của đài CBS rằng ông ngả về việc ủng hộ thỏa thuận đó.

Ông McCain cho biết ông dự định trở lại vận động toàn thời gian cho cuộc bầu cử trong tuần này, sau khi dành nhiều ngày ở thủ đô Washington cho các cuộc thương lượng về kế hoạch cứu nguy. Ông McCain dự định tổ chức một cuộc tập họp tại Ohio vào ngày mai.

Ông Obama thì tiếp tục vận động với các các chặng dừng hôm qua tại North Carolina, một cuộc tập họp hôm nay tại Michigan và một chương trình ngày mai ở Colorado.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG