Đường dẫn truy cập

Lực lượng Yemen bắn chết 5 người biểu tình ở Sana’a và Taiz


Người biểu tình bị thương được khiêng ra khỏi hiện trường sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen ở Sana'a, ngày 15/10/2011
Người biểu tình bị thương được khiêng ra khỏi hiện trường sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen ở Sana'a, ngày 15/10/2011

Lực lượng trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Sana’a và thành phố Taiz ở miền Nam, giết chết ít nhất 5 người.

Tin từ Sana’a cho hay các tay súng bắn tỉa từ trên mái nhà đã nã đạn vào những người biểu tình đi tuần hành tìm cách vào một con đường chia cắt các khu vực do lực lượng chính phủ kiểm soát với các vùng do các đơn vị quân đội bất đồng chính kiến và một lãnh tụ bộ tộc có quyền thế kiểm soát.

Các nhân viên ở bệnh viện cho biết vụ bắn giết khiến 4 người thiệt mạng và làm bị thương ít nhất 35 người.

Các nhà hoạt động cho hay cuộc tuần hành hôm nay quy tụ hàng chục ngàn người yêu cầu Tổng thống từ chức.

Lực lượng an ninh cũng nổ súng vào người biểu tình ở thành phố Taiz ở miền Nam, giết chết 1 phụ nữ.

Hôm qua, bạo động tại thủ đô Sana’a đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 18 người trong cuộc biểu tình rầm rộ đòi Tổng thống từ nhiệm.

Những người chứng kiến cho biết lực lượng an ninh bắn người biểu tình tại trung tâm thành phố, khiến ít nhất 12 người chết, số nạn nhân còn lại thiệt mạng tại những nơi khác trong thủ đô khi lực lượng an ninh chiến đấu chống lại ủng hộ viên của các thủ lĩnh bộ tộc đối lập và các binh sĩ bất đồng chính kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG