Đường dẫn truy cập

10 người biểu tình bị giết ở thủ đô của Yemen


Người biểu tình ở thành phố tây bắc Saada hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 14 tháng 10, 2011
Người biểu tình ở thành phố tây bắc Saada hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 14 tháng 10, 2011

Các lực lượng an ninh Yemen đã nổ súng vào người biểu tình ở thủ đô Sana’a, giết chết ít nhất 10 người và gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Các giới chức y tế và những người mục kích nói rằng vụ nổ súng diễn ra trong lúc hàng ngàn người tuần hành đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức.

Những người mục kích cho biết một số vụ rối loạn diễn ra trong những vùng ở thủ đô có nhiều người ủng hộ các lãnh tụ bộ tộc đối lập và những người ủng hộ ông Ali Moshen al-Ahmar, một tướng lãnh về phe đối lập.

Trong một diễn tiến khác, con trai của ông Anwar al-Awlaki, một giáo sĩ cực đoan sinh trưởng ở Mỹ đã bị hạ sát, nằm trong số 7 phần tử hiếu chiến al-Qaida bị thiệt mạng trong một vụ không kích mới đây ở Yemen. Các nhà lãnh đạo bộ tộc cho biết Abdul Rahman al-Awlaki bi hạ sát hôm thứ Sáu, cùng với 4 thành viên khác của gia tộc Awlaki, trong một vụ không kích nghi là do Hoa Kỳ thực hiện tại tỉnh Shabwa ở miền đông nam.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Yemen cho biết người đứng đầu công tác truyền thông của nhánh Yemen của al-Qaida, ông Ibrahim al-Bana người Ai Cập, cũng bị thiệt mạng trong vụ không kích này.

Vài giờ sau vụ không kích, trong một vụ tấn công dường như để trả thù, những phần tử hiếu chiến đã đặt bom phá vỡ một đường ống dẫn khí đốt từ tỉnh Marib tới cảng Balhaf ven Biển Ả rập. Các giới chức nói rằng nhiều khu vực của cơ sở này bị ngưng hoạt động.

Ông Anwar al-Awlaki bị giết chết trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 30 tháng 9. Giáo sĩ cực đoan này bị cả Hoa Kỳ và Yemen truy nã vì chủ mưu những vụ tấn công khủng bố và liên hệ với nhóm al-Qaida ở Bán đảo Ả rập, đặt căn cứ tại Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG