Đường dẫn truy cập

Yemen: 9 người chết, 40 người bị thương trong các vụ đụng độ tại Taiz


Một người thuộc phe đối lập bị thương, trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh chính phủ Yemen ở thành phố Taiz, được đưa đi bệnh viện
Một người thuộc phe đối lập bị thương, trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh chính phủ Yemen ở thành phố Taiz, được đưa đi bệnh viện

Các nhân viên y tế và các nhà hoạt động cho hay đụng độ mới đây giữa lực lượng chính phủ Yemen và các chiến binh của phe đối lập tại thành phố lớn thứ ba của nước này đã giết chết ít nhất 9 người.

Họ cho hay binh sĩ trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã bắn pháo tăng và đạn cối vào nhiều khu vực trong thành phố Taiz ở miền nam ngày hôm nay.

Taiz là trung tâm của phong trào nổi dậy trong suốt 9 tháng qua chống lại chế độ cai trị kéo dài 33 năm qua của ông Saleh.

Những người chứng kiến nói rằng các đơn vị quân đội đào ngũ đã bắn lại vào các lực lượng trung thành với ông Saleh. Họ nói nhiều thường dân nằm trong số những người thiệt mạng, và có khoảng 40 người bị thương.

Hãng thông tấn Pháp đưa tin rằng binh sĩ của chính phủ Yemen cũng giao tranh với các chiến binh trung thành với một thủ lãnh bộ tộc đối lập tại thủ đô Sana'a vào chiều tối hôm qua. Hãng tin này nói 3 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Tổng thống Saleh không chịu ký một kế hoạch được Liên hiệp quốc hậu thuẫn theo đó ông Saleh phải chuyển giao quyền hành cho một phó tổng thống trong 30 ngày để đổi lại việc được miễn tố. Thay vào đó ông yêu cầu quốc tế bảo đảm một khung thời gian để thực hiện một đề xuất của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Ngày hôm qua, hãng thông tấn nhà nước SABA trích lời một đặc sứ Liên hiệp châu Âu nói rằng Tổng thống Saleh đã tiến gần hơn đến việc chấp nhận kế hoạch của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG