Đường dẫn truy cập

Nổ tại căn cứ không quân Yemen, Sana'a tạm thời đóng cửa phi trường


Một người lính đào ngũ cho thấy 1 vỏ pháo được cho là do quân đội trung thành với Tổng thống Saleh bắn ở thủ đô Sanaa, Yemen, 27/10/2011
Một người lính đào ngũ cho thấy 1 vỏ pháo được cho là do quân đội trung thành với Tổng thống Saleh bắn ở thủ đô Sanaa, Yemen, 27/10/2011

Nhiều tiếng nổ lớn làm rung chuyển một căn cứ không quân ở bên ngoài thủ đô Sana'a của Yemen, khiến nhà chức trách lập tức tạm đóng cửa phi trường quốc tế ở gần đấy hôm Chủ nhật.

Nhà chức trách nước này nói đạn trọng pháo đã rơi vào căn cứ không quân al-Daylami, chỉ cách phi trường vài kilomét, gây ra vụ nổ lớn và những đám khói lớn cuồn cuộn bốc lên.

Những chuyến bay tạm thời đã được chuyển từ phi trường quốc tế Sana'a sang thành phố cảng Aden ở miền nam.

Hiện chưa có tin về số thương vong. Hãng tin CNN trích dẫn lời một giới chức chính phủ Yemen nói căn cứ này bị phe đối lập pháo kích.

Sáng Chủ nhật, các nguồn tin bộ tộc và an ninh Yemen nói các lực lượng trung thành với tổng thống Ali Abdullah Saleh đã nã trọng pháo vào một khu dân cư ở phía bắc thủ đô, giết hại 4 thường dân, 3 trong số này là trẻ em, và gây thương tích cho 12 người.

Vụ này xảy ra trong quận Arhab, một cứ điểm của người bộ tộc Yemen. Đây là những người ủng hộ cuộc nổi dậy kéo dài đã nhiều tháng của phe đối lập chống việc ông Saleh cầm quyền kéo dài đã 33 năm.

Tại những nơi khác, nhân viên y tế và các nhân chứng cho hay một thường dân chết trong một vụ bắn sẻ tại thành phố Taiz ở miền nam. Khu vực này thường xuyên chứng kiến các trận chiến giữa lực lượng ủng hộ ông Saleh và những người bộ tộc chống đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG