Đường dẫn truy cập

3 nhân viên cứu trợ người Pháp bị bắt cóc ở Yemen đã được thả


Ba nhân viên cứu trợ Pháp đã được phóng thích với sự trợ giúp của Quốc vương Oman
Ba nhân viên cứu trợ Pháp đã được phóng thích với sự trợ giúp của Quốc vương Oman

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho biết 3 nhân viên cứu trợ người Pháp bị bắt cóc ở Yemen gần 6 tháng trước đã được phóng thích với sự trợ giúp của Quốc vương Oman.

Trong tuyên bố ra ngày hôm nay, ông Sarkozy đã cảm tạ nhà lãnh đạo Oman về ‘sự giúp đỡ thiết yếu’ của ông, nhưng không cho biết cụ thể chi tiết của vụ giải cứu.

Ba con tin, hai phụ nữ và một người đàn ông, đã làm việc cho tổ chức thiện nguyện mang tên Triangle Generation Humanitaire.

3 người này đã bị bắt cóc hôm 28 tháng 5 tại tỉnh Hadramawt nằm ở miền đông Yemen, tức khu vực nơi chi nhánh địa phương của al-Qaida hoạt động mạnh.

Hồi tháng Bảy, những người có liên hệ với chi nhánh của tổ chức khủng bố ở Yemen đã đòi một khoản tiền chuộc 12 triệu đôla để đổi lấy tự do cho các con tin.

Giới hữu trách Pháp nhấn mạnh chính phủ nước này không trả tiền để giải thoát các con tin. Hồi tháng Chín, Oman đã trả khoản tiền chuộc cho 2 nhà leo núi Mỹ bị Iran giam cầm hơn 2 năm.

Việc các bộ tộc bắt giữ các du khách phương Tây để đòi tiền chuộc hoặc nhượng bộ từ chính phủ thường xảy ra ở Yemen, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới Ả Rập.

Phần lớn các con tin đã được tự do mà không hề hấn gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG