Đường dẫn truy cập

Tổng thống Yemen sẽ ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực


Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đang ở Ả Rập Saudi nơi ông dự kiến sẽ ký một thỏa thuận kêu gọi ông chuyển giao quyền lực, tuy nhiên các cuộc biểu tình đòi lật đổ ông ngay lập tức vẫn tiếp diễn ở thủ đô Sana'a.

Ông Saleh đã đến Riyadh ngày hôm nay để ký kết một sáng kiến của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh kêu gọi ông trao quyền cho phó tổng thống và cho phép thành lập một chính phủ đoàn kết.

Đã ba lần trước đây ông Saleh tỏ ý sẵn sàng ký kết một kế hoạch nhằm chấm dứt nhiều tháng biểu tình chống chính phủ. Tuy nhiên mỗi lần như vậy ông lại rút lại quyết định vào phút chót.

Truyền hình nhà nước Yemen ngày hôm nay cho hay việc thực hiện sáng kiến của GCC có thể “cứu” Yemen khỏi cuộc khủng hoảng chống chính phủ.

Tuy nhiên, nhiều người biểu tình phản đối một điều khoản trong kế hoạch này vốn trao cho ông Saleh quyền miễn bị truy tố và họ tiếp tục tuần hành ngày hôm nay.

Cuộc trấn áp của chính phủ nhắm vào người biểu tình và vụ giao tranh giữa quân đội chính phủ với các dân quân đối lập đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương.

Những người được chứng kiến cho hay đụng độ lại nổ ra ở quận Hasaba của Sana'a khi các binh sĩ ủng hộ với ông Saleh giao tranh với lực lượng trung thành với thủ lĩnh bộ lạc đối lập Sadeq al-Ahmar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG