Đường dẫn truy cập

Lực lượng Yemen giết 9 người tham gia biểu tình


Một người biểu tình giơ bàn tay sơn đỏ, biểu hiện tình trạng đổ máu, trong một cuộc biểu tình ở thành phố Taiz đòi Tổng thống Yemen từ chức
Một người biểu tình giơ bàn tay sơn đỏ, biểu hiện tình trạng đổ máu, trong một cuộc biểu tình ở thành phố Taiz đòi Tổng thống Yemen từ chức

Các lực lượng chính phủ Yemen đã giết chết ít nhất 9 thường dân ở thành phố Taiz, một trong những thành phố lớn nhất Yemen.

Các giới chức y tế và những người chứng kiến nói rằng nhiều thường dân đã bị giết chết sáng sớm hôm nay, sau khi các lực lượng chính phủ Yemen thực hiện các cuộc pháo kích mới, tấn công Taiz, nơi những người biểu tình kêu gọi Tổng Thống Ali Abdullah Saleh hãy từ chức.

Các bản tin mới tường trình rằng các lực lượng của chính phủ đã nổ súng gần quảng trường Tự do, địa điểm của các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn để phản đối Tổng Thống Saleh.

Hãng tin Reuters nói rằng những vụ đụng độ gây tử vong cũng đã bùng nổ giữa các lực lượng thân ông Saleh và những người ủng hộ các thủ lãnh bộ tộc đối lập.

Giới hoạt động cho hay là hôm qua, một người đã bị giết chết trong một cuộc càn quét của chính phủ tại điểm nóng Taiz.

Các vụ bạo động gây chết chóc diễn ra trùng hợp với một chuyến đi thăm Yemen của đặc sứ Liên hiệp quốc Jamal bin Omar.

Ông Omar đến Yemen hôm qua để tìm cách thuyết phục Tổng Thống Saleh hãy chấp nhận một sáng kiến do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh điều giải, kêu gọi ông Saleh hãy trao quyền cho người đứng phó.

Nhà lãnh đạo Yemen đã nhiều lần tỏ ý cho thấy ông sẽ chấp nhận các điều kiện trong thỏa thuận do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh điều giải, tuy nhiên, lần nào ông cũng rút lui, không chịu ký vào kế hoạch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG