Đường dẫn truy cập

Biểu tình, bất tuân dân sự tiếp tục gây sức ép lên chính phủ Yemen


Người biểu tình phong tỏa một con đường nhằm thực hiện cuộc tổng đình công trong khuôn khổ các cuộc biểu tình chống Tổng thống Saleh
Người biểu tình phong tỏa một con đường nhằm thực hiện cuộc tổng đình công trong khuôn khổ các cuộc biểu tình chống Tổng thống Saleh

Các vụ đụng độ đẫm máu đã nổ ra giữa lực lượng an ninh Yemen và người biểu tình ngày hôm nay, giữa lúc hàng ngàn nhà hoạt động chống chính phủ tuần hành phản đối một thỏa thuận chuyển tiếp có thể được chung quyết vào ngày Chủ nhật.

Hai binh sĩ Yemen và một người biểu tình đã thiệt mạng trong vụ giao tranh ngày hôm nay khi lực lượng an ninh tìm cách giải tán một cuộc biểu tình ở miền nam Yemen.

Những người được chứng kiến cho biết lực lượng an ninh đối đầu với người biểu tình, những người đã phong tỏa một con đường nhằm thực hiện một cuộc tổng đình công trong khuôn khổ các cuộc biểu tình chống Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Các bác sĩ cho biết ba người biểu tình khác đã bị thương trong vụ đụng độ ở thành phố Aden.

Người biểu tình cũng đã xuống đường ở nhiều nơi khác trên khắp Yemen ngày hôm nay, bất chấp một thỏa thuận do các quốc gia Vịnh Ả Rập làm trung gian trong đó kêu gọi ông Saleh từ bỏ quyền lực.

Một số người biểu tình nói rằng họ phản đối sáng kiến này bởi thỏa thuận cho phép tổng thống Yemen có một tháng để từ chức và vì thỏa thuận cho phép ông Saleh và gia đình ông được miễn tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG