Đường dẫn truy cập

World Bank: Tăng trưởng của Châu Á-Thái Bình Dương sẽ giảm


Kinh tế gia trưởng Ngân hàng Thế Giới Lâm Nghị Phu
Kinh tế gia trưởng Ngân hàng Thế Giới Lâm Nghị Phu

Các nền kinh tế đang phát triển trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ giảm tốc năm thứ nhì liên tiếp trong năm 2012 này trong bối cảnh kinh tế Châu Âu suy thoái, theo dự báo của Ngân hàng Thế giới được hãng tin Bloomberg và Tân Hoa xã đăng tải ngày 19/1.

Phúc trình mang tên Triển vọng Kinh tế Toàn cầu 2012 của World Bank vừa công bố cho rằng tăng trưởng GDP của Ấn Độ sẽ giảm xuống còn 6,5% trong năm nay, và kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 8,4% so với tỷ lệ 9,1% của năm ngoái.

Ngân hàng Thế giới cho biết nếu tình hình kinh tế Châu Âu suy thoái mạnh, thương mại toàn cầu sẽ sụt giảm 5% hoặc hơn, ảnh hưởng tới kinh tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, theo Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ, dự kiến nhóm các nền kinh tế đang nổi mới gọi tắt là N-11, ngoại trừ Việt Nam và Bangladesh, cùng với khối BRICS gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nga có thể góp phần lớn vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020.

Nhóm N-11, ngoài Việt Nam và Bangladesh, có Mexico, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ai Cập, Indonesia, Nam Triều Tiên, và Philippines.

Nguồn: Bloomberg, Reuters, Xinhua

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG