Đường dẫn truy cập

Khu vực ngân hàng Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn


Khu vực ngân hàng Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn
Khu vực ngân hàng Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn

Khu vực ngân hàng Việt Nam sẽ có những sự thay đổi lớn trong 3 tháng đầu năm nay, tập trung vào những vụ hợp nhất và mua bán lại.

Bản tin hôm thứ Hai của Asia One trích lời Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nói rằng sau Tết sẽ có 5 đến 8 ngân hàng được hợp nhất hoặc mua bán lại, tương tự như vụ hợp nhất hồi gần đây giữa 3 ngân hàng Đệ Nhất (FicomBank), Sài Gòn (SBC) và Tín Nghĩa (TinnghiaBank).

Một giới chức khác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết ngân hàng trung ương đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch hợp nhất và mua bán lại các ngân hàng sau khi xảy ra tình trạng có nhiều ngân hàng vượt mức trần lãi suất tiền gởi và có sự căng thẳng trong thị trường liên ngân hàng.

Ông Nguyễn Văn Bình cho biết Ngân hàng Nhà nước và nhiều ngân hàng khác đã tích cực chuẩn bị để bảo đảm là những vụ hợp nhất hay mua bán lại sẽ không tạo ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường ngân hàng.

Ông Nguyễn Trí Hiếu, một chuyên gia tài chánh-ngân hàng, cho biết hiện nay đang có nhiều ngân hàng tìm kiếm đối tác thích hợp để hợp nhất nên số ngân hàng có thể cắt giảm 1/3.

Tính đến cuối năm 2011, Việt Nam có tổng cộng 42 ngân hàng, trong đó có 5 ngân hàng lớn do nhà nước làm chủ.

Nguồn: Asia One, VNA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG