Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định tăng kim ngạch xuất khẩu thủy sản lên 10 tỉ đôla


Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, hoạt động xuất khẩu thủy sản trong năm nay sẽ thu về khoảng 6,2 tỉ đôla.
Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, hoạt động xuất khẩu thủy sản trong năm nay sẽ thu về khoảng 6,2 tỉ đôla.

Công nghiệp thủy sản Việt Nam đề ra chỉ tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu lên mức 10 tỉ đô la vào năm 2020, đưa Việt Nam vào danh sách các nước xuất khẩu thủy sản nhiều nhất thế giới.

Theo Tân Hoa Xã, các giới chức của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết như thế hôm thứ tư.

Bản tin nói thêm rằng số liệu vừa kể đặt cơ sở trên mức tăng trưởng hàng năm từ 15 đến 20% mà công nghiệp này đã đạt được trong 10 năm qua, trong đó giá trị xuất khẩu đã tăng từ con số 2 tỉ của năm 2002 lên tới hơn 6 tỉ đôla trong năm nay.

Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, hoạt động xuất khẩu thủy sản trong năm nay sẽ thu về khoảng 6,2 tỉ đôla, tăng đáng kể so với con số chưa đầy 5 tỉ của năm 2010. Trong 11 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt mức 5,6 tỉ đôla, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các giới chức VASEP cho biết giá trị các mặt hàng thủy sản xuất khẩu đã tăng trong năm nay ở các thị trường lớn, trong đó có Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu châu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN.

(Nguồn: Xinhua/VASEP)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG