Đường dẫn truy cập

VN: 1 trong 3 nước dẫn đầu về phát triển cơ sở hạ tầng trong năm 2012


VN: 1 trong 3 nước dẫn đầu về phát triển cơ sở hạ tầng trong năm 2012
VN: 1 trong 3 nước dẫn đầu về phát triển cơ sở hạ tầng trong năm 2012

Theo khảo sát Construction IQ vừa công bố, Việt Nam, Ấn Độ, và Trung Quốc là ba quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển nhất trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng trong những năm tới, dựa trên vô số các dự án về đô thị hóa và hiện đại hóa mà chính phủ 3 nước đang theo đuổi.

Cuộc khảo sát tập trung về lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng cầu-đường tại Châu Á cho thấy một thị trường đang trổi dậy mạnh mẽ với các khoản đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng đang hướng về các nền kinh tế đang phát triển bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, và Ấn Độ.

Xét về sự phát triển cơ sở hạ tầng, viễn ảnh chung tại khu vực Châu Á vẫn có nhiều dấu hiệu khả quan trong bối cảnh các mối quan hệ song phương giữa các nước bạn hàng trong khu vực ngày càng chặt chẽ hơn đang thu hút thêm các nguồn đầu tư về cơ sở hạ tầng và đường sá, giúp nối liền các khu vực xa xôi chưa phát triển với các vùng tương đối phát triển hơn.

Vẫn theo cuộc khảo sát, các ví dụ điển hình có thể nhìn thấy tại Việt Nam, Trung Quốc, và Aán Độ, vì các dự án dài hạn bao gồm sự phát triển mạng lưới đường cao tốc xuyên Châu Á, mà chung cuộc sẽ nối liền các nước Đông Nam Á với Trung Quốc và một phần các nền kinh tế chính ở Trung Á.

Nguồn: Antara News, Bernama

VOA Express

XS
SM
MD
LG