Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xuất khẩu 300,000 tấn gạo sang Malaysia


Việt Nam sẽ xuất khẩu 300,000 tấn gạo sang Malaysia
Việt Nam sẽ xuất khẩu 300,000 tấn gạo sang Malaysia

Việt Nam sẽ xuất khẩu 300,000 tấn gạo sang Malaysia trong khuôn khổ của kế hoạch nhằm ổn định hoạt động xuất khẩu gạo và bảo vệ thị phần trên thị trường quốc tế trước sự cạnh tranh của gạo Ấn Độ và Pakistan được bán với giá rẻ hơn.

Hãng thông tấn Reuters trích tin sáng thứ ba của Đài phát thanh Việt Nam cho biết hợp đồng bán gạo cho Malaysia đã được Tổng Công ty Lương thực miền Nam, tức Vinafood 2, ký kết hồi gần đây và sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 3 năm 2012. Bản tin không cho biết giá gạo 5% tấm mà Vinafood bán cho Malaysia là bao nhiêu, nhưng theo ước tính của các chuyên gia, hợp đồng này trị giá gần 150 triệu đô la.

Theo các chuyên gia lúa gạo, hợp đồng vừa kể có vai trò rất quan trọng cho việc bình ổn thị trường ở Việt Nam sau khi giá gạo 5% tấm hồi tuần trước đã xuống tới mức thấp nhất trong vòng 4 tháng vì nhu cầu xuất khẩu sút giảm.

Thị phần của Việt Nam và Thái Lan, hai nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới, đã giảm đi trong thời gian gần đây vì Ấn Độ và Pakistan bắt đầu bán gạo với giá rẻ hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG