Đường dẫn truy cập

WB cấm 2 công ty làm các dự án do WB tài trợ ở Việt Nam


WB cấm 2 công ty làm các dự án do WB tài trợ ở Việt Nam
WB cấm 2 công ty làm các dự án do WB tài trợ ở Việt Nam

Thông cáo báo chí của World Bank mới đây cho biết lệnh cấm của Nhóm Ngân hàng Thế giới có hiệu lực 2 năm đối với công ty Kellogg Brown& Root Pty (KBR Pty) sau khi kết quả điều tra cho thấy công ty này không thi hành đúng các hướng dẫn về thuê chuyên gia tư vấn trong một dự án cấp nước tại Việt Nam do World Bank tài trợ.

Theo điều tra của Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính Ngân hàng Thế giới, công ty KBR Pty, chi nhánh ở Australia thuộc tập đoàn KBR, Inc., đã báo cáo sai về khả năng tham gia của các chuyên viên tư vấn để dành được hợp đồng, nhưng sau đó không thực hiện được khế ước đúng như thời gian đã hẹn.

Ngoài công ty KBR Pty, công ty Cổ phần Phát triển Môi trường và Xã hội (SECO) cùng giám đốc điều hành Nguyễn Xuân Doan cũng bị cấm tham gia các dự án do Nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ trong vòng 5 năm. Công ty SECO bị cáo buộc đã lừa gạt khách hàng của World Bank trong Dự án Phát triển Cấp nước Đô thị Việt Nam cũng do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Trong thời gian bị cấm, các công ty này sẽ không nhận được hợp đồng nào hoặc tham gia vào các hoạt động mới hay thực thi các dự án nào dưới sự tài trợ của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Vụ Liêm chính Ngân Hàng Thế giới cho biết các lệnh cấm này nhằm bài trừ tình trạng gian lận và tham nhũng.

Nguồn: WB Press Release, International Business Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG