Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ chi 2,6 tỉ đôla cho ngân sách quốc phòng năm 2011


Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho biết một ưu tiên trong kế hoạch quốc phòng hiện nay là xây dựng một số binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên chính qui, hiện đại để bảo vệ đất nước trong “tình hình mới”
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho biết một ưu tiên trong kế hoạch quốc phòng hiện nay là xây dựng một số binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên chính qui, hiện đại để bảo vệ đất nước trong “tình hình mới”

Việt Nam dự định chi tiêu 2,6 tỉ đô la, tương đương với 1,8% tổng sản lượng quốc nội GDP, cho ngân sách quốc phòng năm 2011.

Theo tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Đức, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, đã nói như thế với phái viên của báo Dân Trí bên lề Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng Sản Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội.

Ông Thanh cho biết rằng một ưu tiên trong kế hoạch quốc phòng hiện nay là xây dựng một số binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên chính qui, hiện đại để bảo vệ đất nước trong “tình hình mới”.

Bản tin của Dân Trí cho hay các lãnh vực ưu tiên là hải quân, phòng không không quân, trinh sát điện tử, tác chiến điện tử, trinh sát kỹ thuật và thông tin liên lạc.

Theo ghi nhận của hãng tin DPA, Việt Nam đang đối mặt với một thái độ ngày càng hung hãn hơn của Trung Quốc liên quan tới các đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ ở biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông.

Trong năm vừa qua, các lực lượng Trung Quốc đã không ngớt bắt giữ các tàu đánh cá của Việt Nam trong vùng biển gần Hoàng Sa, quần đảo mà cả hai nước đều tuyên bố có chủ quyền. Quần đảo này đã bị Trung Quốc chiếm đoạt vào năm 1974 từ tay quân đội Việt Nam Cộng hòa.

Đại tướng Phùng Quanh Thanh cho biết cương lĩnh của Đại hội Đảng đã xác định cả một thời kỳ dài, có thể đến giữa thế kỷ, Việt Nam sẽ xây dựng quân đội cách mạng chính qui, tinh nhuệ và hiện đại; còn trong trong chiến lược kinh tế xã hội thì xác định sẽ xây dựng quân đội từng bước chính qui, hiện đại.

Nguồn: DPA, Dan Tri

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG