Đường dẫn truy cập

Mỹ: Lãnh tụ khối Cộng Hòa Thựơng Viện kêu gọi thông qua luật thuế lợi tức


Thượng nghị sĩ McConnell kêu gọi Hạ viện thông qua dự luật triển hạn 2 tháng về giảm thuế lợi tức
Thượng nghị sĩ McConnell kêu gọi Hạ viện thông qua dự luật triển hạn 2 tháng về giảm thuế lợi tức

Ông Mitch McConnell, lãnh tụ đảng Cộng Hòa tại Thượng viện, đang hối thúc Hạ viện thông qua dự luật triển hạn 2 tháng cắt giảm thuế lợi tức cho công nhân viên mà Thượng viện đã chấp thuận tuần trước.

Trong một thông cáo hôm thứ Năm, Thựơng nghị sỹ McConnell nói Hạ viện cần phải thông qua dự luật. Dự luật này cũng gia hạn thêm trợ cấp thất nghiệp và cho một số những người cao niên được hưởng chăm sóc y tế.

Ông nói người lãnh đạo khối đa số của đảng Dân chủ ở Thượng Viện, ông Harry Reid, nên bổ nhiệm người để làm việc với các thương thuyết gia của Hạ viện về một dự luật dài hạn.

Ông McConnell nói không nên để người dân Mỹ phải đối mặt với những bất trắc của một vụ tăng thuế năm 2012. Ông nói thông qua dự luật cũng sẽ giúp tạo được hàng ngàn công việc làm trong lãnh vực sản xuất để xây dựng đường ống Keystone XL để dẫn dầu từ Canada tới Texas.

Tòa Bạch Ốc cho biết Chủ tịch Hạ Viện John Boehner đã điện thoại cho tổng thống Barack Obama hôm thứ Năm để thảo luận về tình trạng bế tắc. Tòa Bạch Ốc nói tổng thống nói với ông Boehner rằng “một chọn lựa khả thi duy nhất” là thông qua dự luật và rằng tổng thống cam kết bắt đầu làm việc ngay tức khắc về một thỏa thuận toàn năm sau khi dự luật triển hạn cho 2 tháng được thông qua.

Cũng hôm thứ Năm, các dân biểu Cộng Hòa và Dân chủ đã mở các cuộc họp báo riêng. Chủ tịch Boehner nhắc lại lời kêu gọi phe Dân chủ đa số ở Thượng viện thuơng thuyết lại dự luật triển hạn giảm thuế, trong khi dân biểu Dân chủ ở Hạ viện, ông Steny Hoyer hứa nếu dự luật ngắn hạn được thông qua, phe Dân Chủ sẽ bắt tay ngay vào việc về một dự luật triển hạn giảm thuế cho nguyên một năm mà phe Cộng Hòa ủng hộ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG