Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ sẽ biểu quyết về việc triển hạn thuế lợi tức


Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói việc triển hạn ngắn về giảm thuế lợi tức là một việc làm đúng đắn đối với dân chúng Hoa Kỳ
Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói việc triển hạn ngắn về giảm thuế lợi tức là một việc làm đúng đắn đối với dân chúng Hoa Kỳ

Lãnh tụ đảng Cộng hoà tại Hạ viện nói Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật đã được Thượng viện thông qua triển hạn thêm 2 tháng cắt giảm thuế lợi tức, sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Cuộc biểu quyết dự trù có thể diễn ra ngay thứ Sáu.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói với các phóng viên hôm thứ Ba là việc triển hạn ngắn là một việc làm đúng đắn đối với dân chúng Hoa Kỳ. Ông nói thêm là các nhà lập pháp sau đó sẽ tiếp tục làm việc về một đề nghị triển hạn cắt giảm thuế và cấp những phúc lợi thất nghiệp cho đến hết năm 2012.

Ông Boehner nói ông và những người khác trong đảng từ đầu muốn chấp thuận việc triển hạn kéo dài một năm, nhưng ông nói có nhiều người không muốn thương thảo về một triển hạn kéo dài một năm vì lễ Giáng Sinh chỉ còn một vài ngày nữa mà thôi.

Tuần trước với một đa số rộng rãi, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua hai tháng triển hạn nhưng vào hôm thứ Ba, giới lãnh đạo Cộng hoà Hạ viện từ chối ấn định ngày biểu quyết.

Sáng thứ Năm, Tổng thống Barack Obama nói ông sẵn sàng ký ban hành một khi dự luật được chuyển đến ông.

Tổng thống Obama nói nếu để việc cắt giảm thuế lợi tức hết hạn, công nhân trung bình sẽ mất khoảng 40 đô la một kỳ lương. Tổng thống cũng nói có 30.000 người đã đáp ứng một yêu cầu của Tòa Bạch Ốc gởi diện thư giải thích việc mất 40 đô la có ý nghiã gì đối với họ.

Những câu trả lời bao gồm giày mới, dầu để sưởi, xăng cho xe và đi ăn tối bên ngoài với người thân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG