Đường dẫn truy cập

Thăm dò: Tỷ lệ tán thành TT Biden xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4


Tổng thống Mỹ Joe Biden vận động tranh cử tại một cơ sở bảo trì của công ty xe lửa Amtrak ở Bear, Delaware, ngày 6/11/2023.
Tổng thống Mỹ Joe Biden vận động tranh cử tại một cơ sở bảo trì của công ty xe lửa Amtrak ở Bear, Delaware, ngày 6/11/2023.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tháng này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4, một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy, làm dấy lên lo ngại về nỗ lực tái tranh cử của ông vào năm tới.

Cuộc thăm dò ý kiến kéo dài hai ngày, kết thúc hôm 4/11, cho thấy 39% số người được hỏi tán thành thành tích của ông Biden trên cương vị tổng thống, phù hợp với kết quả của tháng 4 và giảm nhẹ so với 40% trong tháng 10 và 42% trong tháng 9. Cuộc thăm dò có sai số khoảng ba điểm phần trăm.

Nhiều người dự đoán ông Biden thuộc Đảng Dân chủ sẽ phải đối mặt với trận tái đấu vào tháng 11 năm 2024 với cựu Tổng thống Donald Trump, người dẫn đầu cho sự đề cử của Đảng Cộng hòa. Các cuộc thăm dò gần đây chỉ ra một cuộc đua có khả năng sít sao giữa hai người.

Tỷ lệ người tham gia cuộc thăm dò đánh giá “chiến tranh và xung đột nước ngoài” là vấn đề số một đã tăng lên 8% trong tháng 11 từ mức 4% trong tháng 10, một dấu hiệu bất an trước sự leo thang mạnh mẽ trong xung đột Israel-Hamas.

Đây là mức độ lo ngại cao nhất về chiến tranh kể từ tháng 4 năm 2022, khi 9% số người được hỏi coi đây là mối quan tâm hàng đầu của họ trong những tháng đầu của cuộc chiến Nga-Ukraine.

Một phần lớn hơn - 20% - cho biết nền kinh tế là mối quan tâm hàng đầu. Chín phần trăm cho rằng vấn đề tội phạm và bảy phần trăm cho rằng vấn đề môi trường là quan tâm hàng đầu của họ.

Tỷ lệ tán thành của công chúng đối với ông Biden đã giữ ở mức dưới 50% kể từ tháng 8 năm 2021 và xếp hạng trong tháng này gần với mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông từng được thấy vào giữa năm 2022 là 36%.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos thu thập phản hồi trực tuyến từ 1.019 người lớn, sử dụng mẫu đại diện trên toàn quốc.

Diễn đàn

Liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG