Đường dẫn truy cập

TT Biden đi thăm nông trại ở Minnesota, vận động các cử tri vùng nông nghiệp


Tổng thống Mỹ Joe Biden đang vận động quyết liệt cử tri ở các vùng nông thôn
Tổng thống Mỹ Joe Biden đang vận động quyết liệt cử tri ở các vùng nông thôn

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ca ngợi khoản đầu tư mới trị giá 5 tỷ đô la phục vụ lợi ích của người dân vùng nông nghiệp của Mỹ trong chuyến thăm một trang trại gia đình ở bang Minnesota hôm 1/11, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công cán mà Nhà Trắng quảng bá là chuyến đi thăm các nông trại trong hai tuần.

13 quan chức hàng đầu của chính quyền Biden sẽ đến thăm vùng nông nghiệp ở 15 bang, bao gồm các bang định đoạt kết cục của bầu cử như Michigan, Pennsylvania và Arizona, để nêu bật các khoản đầu tư vào các cộng đồng nông thôn, nơi 1/5 người dân Mỹ sinh sống.

Điểm dừng chân của ông Biden ở Minnesota sẽ nêu bật việc các quan chức hàng đầu thuộc đảng Dân chủ ở bang này tham gia các hoạt động thể hiện sự ủng hộ đối với ông Biden, chỉ vài ngày sau khi dân biểu Dean Phillips thuộc bang này ra tranh cử sơ bộ với ông trong đảng Dân chủ, các nguồn thạo tin cho biết.

Một quan chức trong ban tranh cử của ông Biden nói với Reuters rằng Tổng thống cũng sẽ tham gia một sự kiện gây quỹ ở Minneapolis sau chuyến thăm trang trại.

Vị quan chức này lưu ý đảng Dân chủ đã nới rộng khoảng cách với đảng Cộng hòa ở khu vực nông thôn vào năm 2022 so với năm 2020 và đã giành được phiếu của những người từng ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trước đây.

“Chúng tôi đang coi những cử tri mới của đảng Dân chủ vào năm 2022 này là mục tiêu chính để vận động cho cuộc bầu cử vào năm 2024 và không coi bất kỳ lá phiếu nào, cho dù là ở nông thôn, ngoại ô hay thành thị, là điều đương nhiên”, quan chức này nói thêm với Reuters.

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc, bà Karine Jean-Pierre, không liên hệ chuyến công tác của ông Biden với việc dân biểu Phillips ra tranh cử, nhưng nói rằng chính quyền Biden ‘biết ơn’ ông Phillips vì đã bỏ phiếu gần như 100% ủng hộ các chính sách của ông Biden trong vòng hai năm qua.

“Minnesota là một bang quan trọng mà tổng thống muốn đến thăm”, bà Jean-Pierre nói và cho biết thêm rằng ông Biden dự tính phát biểu trực tiếp với người dân nông thôn – chiếm khoảng 20% dân số Mỹ - về việc các đạo luật của ông giúp tạo việc làm ở chỗ của họ ra sao và về các khoản đầu tư khác đang rất cần phải có.

Ông Biden đã đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump ở Minnesota với tỷ lệ 52,4% so với 45,3%, giành được 10 phiếu đại cử tri của bang này trong tổng số 538 phiếu.

“Tổng thống Biden tin rằng đầu tư vào Mỹ có nghĩa là đầu tư vào toàn bộ nước Mỹ và không để ai bị bỏ lại phía sau”, Neera Tanden, người đứng đầu Hội đồng Chính sách Nội địa của Nhà Trắng, nói với các phóng viên. “Điều đó có nghĩa là không được có chuyện những người trẻ ở các vùng nông thôn phải rời khỏi quê hương để đi tìm cơ hội”

Reuters hồi tháng 9 đưa tin rằng Nhà Trắng và ban tranh cử của Biden đã lên kế hoạch tiếp cận quyết liệt với các cử tri nông thôn, vốn chiếm khoảng 30% cử tri ở các bang dao động là North Carolina, Georgia và Wisconsin, và khoảng 22% ở Pennsylvania.

Ban vận động của ông Biden đang chủ động nhắm đến nông dân da màu với một quảng cáo truyền hình mới sẽ phát ở Raleigh, North Carolina, và trên các kênh truyền hình cáp, đoạn quảng cáo thứ ba nhắm đến người Mỹ da màu.
Đây là một phần của chiến dịch quảng cáo kéo dài 16 tuần, trị giá 25 triệu đô la nhắm vào các cử tri chủ chốt ở các bang chiến trường, đang trong vòng tranh chấp quyết liệt vì lá phiếu của họ có thể ngả về đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

Được ghi công cho những thành tích kinh tế là điều rất quan trọng đối với khả năng tái đắc cử vào năm 2024 của ông Biden, nhưng nhiều cử tri nông thôn cảm thấy bất mãn và bị gạt ra bên lề sau nhiều thập kỷ suy giảm công nghiệp và mất việc do toàn cầu hóa và nông nghiệp đi xuống.

Trong chuyến thăm nông trại Dutch Creek ở Northfield, Minesota, ông Biden dự tính sẽ loan báo hơn 5 tỷ đô la đầu tư mới cho nông thôn Mỹ được trích ra từ Đạo luật Giảm lạm phát, đạo luật về cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ đô la được cả hai đảng ủng hộ và tái cơ cấu các khoản ngân quỹ hiện có, các quan chức Nhà Trắng cho hay.

Số tiền này bao gồm 1,7 tỷ đô la hỗ trợ nông nghiệp thông minh trước biến đổi khí hậu, 1,1 tỷ đô la đầu tư vào nước sạch và các cơ sở hạ tầng khác, và 2 tỷ đô la cho các dự án phát triển kinh tế ở 9 tiểu bang và Puerto Rico, cùng với các khoản đầu tư bổ sung cho mở rộng truy cập internet băng thông rộng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG